Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy in hóa đơn nhiệt

Hiện nay, việc kinh doanh, mua bán trao đổi hàng hóa ngày càng phát triển khiến cho nhu cầu quản lý, kiểm soát hàng hóa và thanh toán hóa đơn ngày càng trở nên quan trọng và phổ biến, song song đó, với những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ thì việc ứng dụng những tiến bộ này vào kinh doanh ngày càng trở nên thông dụng và triệt để hơn. Các loại máy Pos, máy bán hàng, máy in mã vạch, máy in hóa đơn,… ngày càng xuất hiện nhiều và được sử dụng rộng rãi trong nhiều trong lĩnh vực kinh doanh, mua bán, trao đổi hàng hóa, đặc biệt là máy in hóa đơn, trên thị trường hiện nay có 2 loại máy in phổ biến là máy in kim và máy in nhiệt trực tiếp, tuy vậy với những ưu điểm vượt trội và nguyên lý hoạt động đơn giản, hiệu quả, máy in nhiệt lại được ưa chuộng nhiều hơn. Vậy máy in nhiệt là gì và nó hoạt động ra sao? Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy in hóa đơn nhiệt nhé!

Về cơ bản máy in hóa đơn nhiệt cũng có cấu tạo tương tự các loại máy in hóa đơn thông thường với phần vỏ máy, thân máy, nắp máy, trục in và đầu in. Song song đó còn có các chi tiết không thể thiếu nằm phía sau máy in chính là các cổng kết nối:

 

  • Cổng nguồn: Kết nối với nguồn điện 220V để cung cấp dòng điện cho máy hoạt động.
  • Cổng DB9/RS232 dùng để kết nối với các loại máy tính tiền, thông thường các máy tính tiền casio chỉ có máy in hóa đơn khổ nhỏ K57, nếu bạn muốn kết nối với máy in hóa đơn khổ to như k80 thì nên dùng cổng kết nối này.
  • Cổng USB: Kết nối với máy tính để quản lý và cập nhật thông tin cho máy in.
  • Cổng LAN: có thể dùng để kết nối với máy tính, giúp các máy tính khác có kết nối mạng LAN với máy in.
  • Cổng RJ11/RJ45: Là một loại cổng giao tiếp mở rộng, có thể kết nối với ngăn kéo đựng tiền bán hàng để cài đặt mở ngăn kéo đựng tiền tự động khi in hóa đơn.

Ngoài ra trên thân máy còn có các nút bấm như:

  • Power: Nút nguồn. Cắm điện và bạn bật nút nguồn lên.
  • Error: Báo khi xảy ra hiện tượng lỗi.
  • Paper out: Nút báo còi và nháy đèn.
  • Feed: Đẩy giấy in hóa đơn ( khi cho giấy vào bạn sẽ ấn nút đẩy giấy lên)

Máy in hóa đơn nhiệt là máy sử dụng đầu in nhiệt tác dụng lên giấy in nhiệt để in ra những thông tin cần thiết, mỗi một máy in sẽ có một trục lăn bằng cao su, con lăn sẽ lăn lên trên giấy in đến khi giấy in vào giữa trục lăn và đầu máy in thì đầu in nhiệt sẽ tạo ra một lượng nhiệt nhất định tác dụng lên bề mặt của giấy, khi đầu in nóng lên sẽ làm nóng lớp hóa chất trên giấy in nhiệt và hiển thị những chữ viết, hình ảnh đã cài đặt sẵn trong máy in hóa đơn nhiệt.

Phương pháp in này vượt trội hơn phương pháp in kim vì tốc độ in nhanh hơn, không cần dùng mực khi in và không gây ra tiếng ồn làm ảnh hưởng môi trường xung quanh, nhờ vậy bạn có thể in liên tục trong một thời gian dài mà không hề lo lắng máy sẽ bị trục trặc và có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian cho cửa hàng của mình.

Hiện nay trên trên thị trường có rất nhiều loại máy in hóa đơn nhiệt đến từ các thương hiệu nổi tiếng và đáng tin cậy như Apos, Antech, Bixolon, Xprinter,… được nhiều khách hàng ưa chuộng và được ứng dụng rộng rãi tại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, quán ăn, shop bán lẻ,… Tại cửa hàng Easypos cũng đang có rất nhiều loại máy in hóa đơn nhiệt với nhiều mẫu mã và đa dạng về giá cả đến từ các thương hiệu nổi tiếng kể trên, nếu có nhu cầu hoặc đơn giản là muốn tìm hiểu thì các bạn có thể ghé qua để tham khảo thêm.

The post Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy in hóa đơn nhiệt appeared first on EasyPos.



source https://easypos.vn/cau-tao-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-may-in-hoa-don-nhiet/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích ưu nhược điểm của từng loại máy in hóa đơn

10 loại máy in mã vạch để bàn tốt nhất và giá rẻ hiện nay

Lợi ích của việc sử dụng máy in hóa đơn nhiệt