Cấu tạo, ưu nhược điểm của máy in hóa đơn cầm tay trong thực tế

Chúng ta vẫn biết máy in hóa đơn được sử dụng in thanh toán tại các siêu thị. Nhưng với sự phát triển của các nghành nghề dịch vụ xung quanh. Giờ đây chúng ta có các dịch vụ phục vụ khách hàng tận nhà. Ví dụ như bạn mua hàng trên mạng hay các nhân viên thu tiền điện nước. Tất cả các dịch vụ đó đều thu tiền tận tay người tiêu dùng. Nhưng vì phải thanh toán tận nơi nên việc in ấn phiếu thanh toán rất khó khăn. Nhưng phiếu thanh toán lại là một bằng chứng của việc người dùng đã thanh toán phí.

Máy in hóa đơn cầm tay hay còn gọi là máy in hóa đơn không dây, là một sản phẩm công nghệ loại bỏ hoàn toàn những rắc rối như dây kết nối, nguồn điện. Dòng máy in hóa đơn này sử dụng pin để cung cấp nguồn điện cho máy. Máy sử dụng công nghệ kết nối bluetooth với các máy chủ như máy tính ( PC) hay điện thoại di động. Do đó người dùng dễ dàng kết nối với máy tính khi có kích hoạt bluetooth.

Máy có cơ chế hoạt động giống với các dòng máy in nhiệt ở các siêu thị. Máy vẫn sử dụng loại giấy in hóa đơn K80 với K57. Sự khác biệt là chúng chỉ sử dụng cuộn giấy nhỏ hơn. Với độ dài ngắn khác nhau so với các dòng máy khác.

1. Cấu tạo máy in hóa đơn cầm tay

Tuy vẫn sử dụng công nghệ in nhiệt trên các máy in hóa đơn nhưng với máy in hóa đơn mini chúng ta chỉ có đầu nhiệt cỡ nhỏ 57mm. Và tốc độ in của máy cầm tay rất chậm. Tốc độ các máy in hóa đơn 57mm đã bị nhiều người tiêu dùng phàn nàn. Nhưng tốc độ trên máy cầm tay còn chậm hơn thế. Tuy nhiên đánh đổi lại là chúng lại dễ dàng mang lại theo bên người. Có thể mang theo bất cứ đâu vì chúng rất nhỏ và rất nhẹ.

Các máy in hóa đơn cầm tay được kết nối với thiết bị di động khác như điện thoại di động hay các máy tính bảng. Bạn nên lưu ý vấn đề này khi mua máy, vì một số dòng máy chỉ hỗ trợ dòng điện thoại và máy tính bảng nhất định. Chúng phụ thuộc vào kết nối bluetooth trên thiết bị di động để có thể hoạt động. Mỗi thiết bị cũng vẫn cần cài một trình điều khiển để có thể kết nối với máy in cầm tay. Tốc độ kết nối là rất nhanh, ngay cả khi in một bức ảnh với dung lượng lớn nhưng tốc độ truyền tải dữ liệu cũng rất nhanh. Nên khi bạn in ấn phiếu thanh toán với dung lượng nhẹ. Thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tốc độ truyền dữ liệu của chúng.

máy in bill cầm tay

Loại máy in hóa đơn cầm tay này có sẵn nguồn pin khá lớn. Thông thường chúng cho phép máy in hoạt động liên tục trong vòng từ 2 – 3h đồng hồ. Với thời gian này chưa thể gọi là pin sử dụng lâu. Nhưng đủ để bạn làm việc in ấn trọn vẹn cho một ngày làm việc. Đây là loại pin có thể sạc được, thời gian sạc đầy của chúng trong vòng từ 1h đến 1h30 tùy theo dung lượng pin của chiếc máy đó.

2. Ứng dụng máy in bill cầm tay

Các loại máy in hóa đơn cầm tay này chỉ phù hợp với những dịch vụ thu tiền di động. Các nghành dịch vụ thu tiền di động ngày nay đều sử dụng chúng. Nếu bạn thường xuyên đi xe taxi thì bạn sẽ nhận phiếu hóa đơn. Chính những phiếu hóa đơn đó được in bởi các máy in hóa đơn cầm tay. Hay bạn phải đóng tiền điện hàng tháng, hoặc bạn bắt gặp CSGT phạt tiền. Tất cả các máy đó đều là một dạng của máy in hóa đơn cầm tay.

Có thể nói máy in nhiệt cầm tay khá kén chọn người sử dụng. Tuy rằng chúng có rất nhiều lợi thế nhưng vẫn còn những nhược điểm như tốc độ in chậm và khổ giấy in nhỏ. Chúng không thích hợp cho việc sử dụng trong các siêu thị. Nhưng chúng thích hợp cho những công việc như thu tiền tại nhà. Hay các công việc thu tiền tại nơi công cộng khi đó việc in ấn trở nên khó khăn khi không thể mang theo một máy chủ theo.

3. Ưu và nhược điểm của máy in hóa đơn mini

  • Ưu điểm:

Đầu tiên phải kể tới là sự tiện lợi với công nghệ không dây, những chiếc máy in hóa đơn này khác biệt là do chúng có thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay nên có thể mang theo bên mình bất cứ lúc nào.

Có một số loại máy in cầm tay người dùng hoàn toàn có thể sử dụng độc lập, không cần phụ thuộc vào máy chủ.

máy in hóa đơn cầm tay

Các thiết bị laptop, PC, điện thoại có thể được sử dụng như máy chủ dữ liệu, kết nối với máy in hóa đơn mini thông qua bluetooth hay wifi mà không cần dây cáp kết nối loàng ngoằng, phức tạp

Với thiết kế dạng cầm tay giúp bạn loại bỏ được những rắc rối về việc kết nối nguồn điện, xử lý dây nối… máy hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng pin để cung cấp nguồn điện cho máy.

Máy in hóa đơn dạng cầm tay có tính cơ động cao, giúp tăng hiệu suất làm việc lên gấp nhiều lần, quá trình in ấn cũng được dễ dàng hơn.

Bản in cho kết quả rõ ràng, sắc nét. Nhu cầu thị trường cao nên có rất nhiều dạng máy in hóa đơn cầm tay giá rẻ với chất lượng tốt, công nghệ được cập nhật liên tục.

  • Nhược điểm:

Để sử dụng máy in cầm tay, bạn cần có một bộ phần mềm hoặc một file in theo chuẩn kích thước. Đối với những máy in cần máy chủ dữ liệu thì phần mềm này phải được tích hợp trên thiết bị di động đó.

Một chiếc máy in nhỏ bé, tay người có thể cầm vừa thì sao có thể có tốc độ in như một chiếc máy in để bàn được nên tốc độ in của máy bị hạn chế tối đa hay có thể nói là tốc độ in chậm, chỉ từ 60-90mm/s.

Máy chỉ có thể sử dụng cuộn giấy in có chiều dài ngắn hơn đáng kể so với tiêu chuẩn của máy in thông thường, chỉ dùng được giấy có chiều dài ~10m. Việc sử dụng cuộn giấy nhỏ này khiến cho lượng thông tin in trên hóa đơn cũng bị giảm đáng kể mặc dù chúng cũng sử dụng loại giấy in k80 và k57.

Do máy không sử dụng dây điện để kết nối nguồn mà sử dụng pin nên trung bình một cục pin được sạc đầy sẽ có thể sử dụng tối đa trong khoảng 3 – 4 giờ và tốn 1 – 1h30 để sạc đầy, nên để có thể làm việc liên tục trong suốt một ngày thì bạn cần thêm 1 cục pin dự phòng để thay thế.

Khó triển khai sử dụng máy in hóa đơn không dây trên diện rộng vì nó khó tích hợp với ipad cũng như điện thoại hay các thiết bị di động khác

Máy in hóa đơn không dây kết nối qua wifi và bluetooth nên khi in ấn nó hay bị chập chờn khi ra lệnh in. Khoảng cách giữa máy chủ và máy in cũng chỉ nằm trong phạm vi nhất định.

Máy in hóa đơn không dây giá cao hơn so với các máy in hóa đơn khác. Giá máy in hóa đơn không dây dao động vào khoảng tầm 4-5 triệu/1 chiếc. Còn máy in hóa đơn thông thường thì thì tầm 1-2,5 triệu.

The post Cấu tạo, ưu nhược điểm của máy in hóa đơn cầm tay trong thực tế appeared first on EasyPos.



source https://easypos.vn/cau-tao-uu-nhuoc-diem-cua-may-in-hoa-don-cam-tay-trong-thuc-te/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích của việc sử dụng máy in hóa đơn nhiệt

Phân tích ưu nhược điểm của từng loại máy in hóa đơn

6 Kinh nghiệm chọn mua máy in mã vạch phù hợp nhu cầu sử dụng